Đóng

Hỗ trợ khách hàng: 1800 1104

MENU
Bệnh nha chu là gì?

Bệnh nha chu là gì?

01/01/2022

189 lượt xem

Bệnh nha chu xảy ra ở mô nâng đỡ răng. Tiến triển của bệnh nha chu không đáng chú ý, và được coi là một trong hai bệnh răng miệng chính cùng với sâu răng.

 

Bệnh nha chu xảy ra ở mô nâng đỡ răng. Nó được coi là một trong hai bệnh răng miệng lớn, cùng với sâu răng. Tiến triển của bệnh nha chu không quá đáng chú ý vì không có triệu chứng chủ quan, kể cả đau.

  • Bệnh nha chu là một bệnh âm thầm, tiến triển không gây đau đớn. Nó có thể được ngăn ngừa thông qua việc tự chăm sóc, vì vậy các biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện hàng ngày.

Đặc điểm của bệnh nha chu

A tooth consists of enamel, dentin, cementum and dental pulp (nerve) tissue, and it is supported by tissue consisting of the alveolar bone, gums and the periodontal ligament.

Cấu trúc của răng

Hình trên là sơ đồ mặt cắt của một chiếc răng và diện tích xung quanh của nó. Chân răng nằm trong xương hàm được gọi là xương ổ răng, và lớp xi măng của bề mặt chân răng và xương ổ răng được nối với nhau bằng một mô sợi gọi là dây chằng nha chu. Nướu có vai trò bao bọc xương ổ răng để bảo vệ. Các bệnh xảy ra ở các mô nha chu nâng đỡ răng này được gọi chung là bệnh nha chu.

Đặc điểm của bệnh nha chu

Bệnh nha chu được gọi là “bệnh thầm lặng”, vì nó tiến triển âm thầm, không gây đau đớn. Vì nó không có triệu chứng nên trong nhiều trường hợp không được điều trị và đến khi bệnh nhân nhận thấy các triệu chứng của nó thì bệnh thường đã ở giai đoạn nặng. Mặc dù bệnh nha chu thường được cho là bệnh chỉ ảnh hưởng đến những người trung niên trở lên, nhưng đây lại là một căn bệnh phổ biến ảnh hưởng đến nhiều người trong cả nước. Hơn 80% người lớn từ 30 tuổi trở lên mắc bệnh nha chu và trong những năm gần đây, bệnh thậm chí còn lan sang cả những người trẻ tuổi, kể cả học sinh tiểu học và trung học cơ sở. Bệnh nha chu có thể được ngăn ngừa bằng cách tự chăm sóc. Phòng ngừa bệnh nha chu bằng cách đi khám sức khỏe định kỳ tại nha sĩ, bên cạnh việc chăm sóc răng miệng hàng ngày tại nhà.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Bệnh nha chu không được điều trị?

Bệnh nha chu tiến triển mà không ai nhận ra, và phá hủy mô nha chu. Nếu bệnh nha chu không được điều trị, răng sẽ bị lung lay và không thể ăn nhai, cuối cùng dẫn đến rụng răng. Ngoài ra, các nghiên cứu gần đây đã làm rõ rằng bệnh nha chu ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn bộ cơ thể. Vì vậy, nếu bạn mắc phải bệnh nha chu thì việc điều trị sớm là cần thiết.

Có thể bạn quan tâm

 
KODOMO LION
LION

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

Công ty cổ phần dịch vụ phát triển thị trường CL

Địa chỉ: 195-197 Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 02839200059

KẾT NỐI VỚI KODOMO LION

 
/LionSmileVietnam LION Vietnam Official

Copyright © 2021 KODOMO LION.

Top