Đóng

Hỗ trợ khách hàng: 1800 1104

MENU
Sâu răng

Sâu răng

01/01/2022

264 lượt xem

Sâu răng là một bệnh trong đó răng bị tiêu biến vì axit từ liên cầu khuẩn đột biến tiết ra. Nếu các triệu chứng tiến triển, nó sẽ dẫn đến việc mất răng.

 

Sâu răng là bệnh mà răng bị tiêu biến do axit từ vi khuẩn Streptococcus mutans tạo ra. Sâu răng có thể được điều trị thông qua việc tự chăm sóc trong giai đoạn “sâu răng sớm”. Tuy nhiên, một khi lỗ trên răng phát triển, sâu răng sẽ tiến triển cùng với tình trạng sâu răng và ngày càng khó điều trị hơn.

  • Sâu răng sớm  có thể chữa được bằng cách tự chăm sóc. Và hãy cố gắng thực hiện những biện pháp phòng ngừa một cách thường xuyên.
  • Cẩn thận chải răng ở các khu vực như mặt cắn, các kẽ răng hàm hoặc nơi dễ tích tụ mảng bám và các khu vực khó chải, vì những khu vực này dễ bị sâu hơn.

Đặc điểm của sâu răng

Sâu răng sớm

Minerals composing teeth have leached out of the teeth and the enamel interior has become hollow (subsurface decalcification)

Sâu răng sớm là gì?

Răng của bạn sẽ không hình thành lỗ sâu ngay sau khi bị sâu răng; tuy nhiên, nếu mảng bám còn sót lại trên bề mặt răng, axit do vi khuẩn gây sâu răng Streptococcus mutans tạo ra sẽ hòa tan các thành phần canxi hoặc phốt pho của răng, và chúng sẽ bị trôi ra khỏi men răng. Đây được gọi là quá trình canxi / vôi hóa. Nếu mảng bám vẫn còn tích tụ trên răng, quá trình canxi / vôi hóa sẽ tiến triển, cuối cùng làm cho phần bên trong của men răng bị rỗng. Tình trạng này được gọi là “sâu răng sớm”.

Các khu vực dễ bị sâu răng

Mảng bám dễ tích tụ ở những vùng như kẽ răng hoặc mặt nhai giữa răng hàm, và những vùng khó chải như chân răng hoặc xung quanh miếng trám, khiến những vùng này dễ bị sâu. Chải các khu vực sau rất cẩn thận.

Areas Susceptible to Caries (chewing surfaces between molars, between teeth, gum lines, where teeth overlap, tooth roots, where a denture is used, the joint of an artificial tooth, around fillings, around a crown, around the dental bridge, etc.)

Các khu vực dễ bị sâu răng

Sâu răng ở trẻ em, sâu răng ở răng người lớn

Bề mặt của răng vĩnh viễn mới mọc dễ bị bẩn và khó làm sạch do kết cấu thô. Ngoài ra, nền răng vẫn chưa trưởng thành hoàn toàn. Vì những lý do này, chúng dễ bị sâu răng. Trong số các loại sâu răng ảnh hưởng đến răng trưởng thành, có sâu răng xảy ra xung quanh miếng trám sau khi điều trị hoặc xung quanh thân răng (sâu thứ cấp) và sâu răng xảy ra ở chân răng (sâu bề mặt chân răng).

Sâu răng ở trẻ em

Sâu răng ở răng sữa nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến sự thẳng hàng của các răng vĩnh viễn. Răng sữa có vai trò quan trọng là tạo khoảng trống cho răng vĩnh viễn, nếu răng sữa bị sâu nặng hoặc bị mất ở giai đoạn đầu có thể làm cho răng mọc lệch lạc hoặc gây thiếu chỗ cho răng vĩnh viễn. có thể phun trào.

If the tip of the root of a tooth that is badly affected by caries becomes filled with pus, it may affect the permanent tooth just below.

Nếu sâu răng sữa ở mức độ nặng và tập trung ở đầu chân răng thì có thể ảnh hưởng đến nền răng của răng vĩnh viễn ngay dưới chân răng sữa.

If a milk tooth is lost at an early stage, the teeth adjoining the milk teeth may move and reduce the space in which the permanent tooth can erupt.

Nếu mất răng sữa ở giai đoạn đầu, các răng tiếp giáp với răng sữa có thể di chuyển và làm giảm khoảng trống mà răng vĩnh viễn có thể mọc lên.

Sâu răng ở răng trưởng thành

Sâu răng ở răng đã được điều trị (Sâu răng thứ cấp)

Secondary caries caused by plaque that has accumulated around a filling after treatment or a crown is placed over the treated area

Sâu răng thứ cấp

Loại sâu răng này là do mảng bám tích tụ xung quanh miếng trám sau khi điều trị hoặc mão răng được đặt lên vùng điều trị. Nó thường cao cấp hơn vào thời điểm nó được chú ý. Bạn không thể mất cảnh giác đơn giản vì răng của bạn đã được điều trị một lần.

Sâu răng xảy ra ở chân răng (Sâu răng bề mặt chân răng)

Root surface caries that occurs at the root of an exposed tooth

Sâu răng bề mặt

Loại sâu răng này xảy ra ở phần chân răng bị lộ ra ngoài, do sự tiến triển của bệnh nha chu hoặc do chải răng không phù hợp. Ở chân răng, mảng bám có xu hướng vẫn còn lại sau khi đánh răng và nền răng mềm, vì vậy vùng này cần được chải cẩn thận.

Có thể bạn quan tâm

 
KODOMO LION
LION

THÔNG TIN LIÊN HỆ

 

Công ty cổ phần dịch vụ phát triển thị trường CL

Địa chỉ: 195-197 Nguyễn Thái Bình, P. Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM

Điện thoại: 02839200059

KẾT NỐI VỚI KODOMO LION

 
/LionSmileVietnam LION Vietnam Official

Copyright © 2021 KODOMO LION.

Top